[Minigame] Bomb XP (เกมแนว Bomberman เล่น 1 นาทีจบ ด่านเดียว ไม่ล็อค)
หน้า 1 จาก 1
[Minigame] Bomb XP (เกมแนว Bomberman เล่น 1 นาทีจบ ด่านเดียว ไม่ล็อค)
Bomb XP
--------------------------------------------------------------
เกี่ยวกับเกม
- แนว Bomberman
- ไม่ต้องใช้ RTP ก็เล่นได้ พูดง่ายๆก็คือ ไม่มีโปรแกรม RMXP ในเครื่องก็เล่นได้
--------------------------------------------------------------
สิ่งที่มีในเกม
- ความรู้พื้นฐาน
- การใช้คำสั่งเทเลพอร์ท
- การใช้สวิตซ์เฉพาะ สวิตซ์ทั่วไป
- การใช้คำสั่งตรวจเช็คเงื่อนไขคู่กับควบคุมเวลา
- การเก็บค่าตัวแปร
- การแสดงค่าตัวแปรในกล่องข้อความ
- การป้องกันการกดหน้าจอเมนู
- การใช้คำสั่ง กำหนดพาสเวิร์ด หรือ เก็บค่าปุ่มกด
- การใช้เหตุการณ์ทั่วไป แบบ Pallarel และแบบเรียกใช้
- การทำให้ระเบิดกระพริบ
- ความรู้ปานกลาง
- การเช็คระยะห่างฮีโร่กับอีเว้นท์ ผ่านสคริปต์
- การเช็คระยะห่างระหว่างอีเว้นท์ผ่านสคริปต์
- การลดการใช้ตัวแปร
--------------------------------------------------------------
สิ่งควรมีในเกม แต่ไม่มี
- ระบบสุ่มหญ้า
- ระบบไอเทมตกบนพื้น
- ระเบิดไม่สามารถทะลุหินได้
- นึกไม่ออกแฮะ = =a
แต่ระบบเหล่านี้ไม่ยากครับ หากมีความรู้พื้นฐานถึงปานกลาง ก็พอต่อยอดไปได้แล้วครับ
สำคัญคือ แนวคิดของเรา ว่าเราคิดแนวไหน คิดถึงหลักการไหน
ไว้ถ้าพัฒนาผมจะนำมาแก้อีกทีครับ
--------------------------------------------------------------
วิธีการเล่น
- กด Z เพื่อวางระเบิด
- อย่าโดนศัตรู อย่าใกล้ระเบิด
- ระเบิดโจมตีด้านละ 2 ช่องจากจุดที่วาง ซ้าย 2 บน 2 ล่าง 2 ขวาอีก 2
--------------------------------------------------------------
Screenshot :
--------------------------------------------------------------
Download :
เนื้อหาถูกซ่อนไว้
ระบบนี้อาจไม่เนียนเท่าไรครับ ผมทำได้แค่นี้แหละ = =a
--------------------------------------------------------------
Credit : Joneburapa
--------------------------------------------------------------
เกี่ยวกับเกม
- แนว Bomberman
- ไม่ต้องใช้ RTP ก็เล่นได้ พูดง่ายๆก็คือ ไม่มีโปรแกรม RMXP ในเครื่องก็เล่นได้
--------------------------------------------------------------
สิ่งที่มีในเกม
- ความรู้พื้นฐาน
- การใช้คำสั่งเทเลพอร์ท
- การใช้สวิตซ์เฉพาะ สวิตซ์ทั่วไป
- การใช้คำสั่งตรวจเช็คเงื่อนไขคู่กับควบคุมเวลา
- การเก็บค่าตัวแปร
- การแสดงค่าตัวแปรในกล่องข้อความ
- การป้องกันการกดหน้าจอเมนู
- การใช้คำสั่ง กำหนดพาสเวิร์ด หรือ เก็บค่าปุ่มกด
- การใช้เหตุการณ์ทั่วไป แบบ Pallarel และแบบเรียกใช้
- การทำให้ระเบิดกระพริบ
- ความรู้ปานกลาง
- การเช็คระยะห่างฮีโร่กับอีเว้นท์ ผ่านสคริปต์
- การเช็คระยะห่างระหว่างอีเว้นท์ผ่านสคริปต์
- การลดการใช้ตัวแปร
--------------------------------------------------------------
สิ่งควรมีในเกม แต่ไม่มี
- ระบบสุ่มหญ้า
- ระบบไอเทมตกบนพื้น
- ระเบิดไม่สามารถทะลุหินได้
- นึกไม่ออกแฮะ = =a
แต่ระบบเหล่านี้ไม่ยากครับ หากมีความรู้พื้นฐานถึงปานกลาง ก็พอต่อยอดไปได้แล้วครับ
สำคัญคือ แนวคิดของเรา ว่าเราคิดแนวไหน คิดถึงหลักการไหน
ไว้ถ้าพัฒนาผมจะนำมาแก้อีกทีครับ
--------------------------------------------------------------
วิธีการเล่น
- กด Z เพื่อวางระเบิด
- อย่าโดนศัตรู อย่าใกล้ระเบิด
- ระเบิดโจมตีด้านละ 2 ช่องจากจุดที่วาง ซ้าย 2 บน 2 ล่าง 2 ขวาอีก 2
--------------------------------------------------------------
Screenshot :
--------------------------------------------------------------
Download :
เนื้อหาถูกซ่อนไว้
ระบบนี้อาจไม่เนียนเท่าไรครับ ผมทำได้แค่นี้แหละ = =a
--------------------------------------------------------------
Credit : Joneburapa
Similar topics
» Bomberman 2 [mediafire]
» Bomberman [mediafire]
» [Minigame] Colorful Game
» [Minigame] ฝ่าวิกฤตยิง"หมา" ไปซื้อ"มาม่า"
» Bomberman [mediafire]
» [Minigame] Colorful Game
» [Minigame] ฝ่าวิกฤตยิง"หมา" ไปซื้อ"มาม่า"
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|