[สคริปต์] เล่นไฟล์ GIF ใน RMXP
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] เล่นไฟล์ GIF ใน RMXP
เล่นไฟล์ GIF ใน RMXP
------------------------------------------------------------------------
Screenshot :
------------------------------------------------------------------------
Download :
ซ่อน
------------------------------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ GIFSprite ไว้เหนือ Main ใต้ Scene_Debug
- สร้างโฟลเดอร์ชื่อ GIF ไว้ในโฟลเดอร์ Graphics
- ไฟล์ภาพ GIF ให้ใส่ไว้ในโฟลเดอร์ Graphics/GIF
- ใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ดดังนี้
เช่น
นอกจากนี้ เรายังสามารถกำหนดตำแหน่งแนวนอนและแนวตั้งโดยผ่านตัวแปรได้อีกด้วย
$game_player.screen_x คือ ตำแหน่งฮีโร่แนวนอน
$game_player.screen_y คือ ตำแหน่งฮีโร่แนวตั้ง
หรือถ้าเป็นอีเว้นก็ใส่เป็น
$game_map.events[ID เหตุการณ์].screen_x - 32
$game_map.events[ID เหตุการณ์].screen_y - 64
ก็ได้ครับ (ถ้างงลองดูในเดโม่ ถ้าไม่เข้าใน PM มาถามได้ครับ)
อันนี้จะเหมาะสำหรับเล่นพวก Balloon อีโมต่างๆ
**ตรง @sp จะเป็นชื่ออะไรก็ได้ครับ จะเป็น @tk @aj @mk ก็ได้ครับ แต่ต้องชื่อเหมือนกันทุกบรรทัดนะครับ**
- เวลาลบภาพก็ใส่ว่า
**ตรง @sp จะต้องตรงกับชื่อที่เราตั้งข้างบนครับ ถ้าตั้งเป็น @tk ก็เปลี่ยนเป็น @tk ครับ**
------------------------------------------------------------------------
Credit : 灼眼的夏娜
------------------------------------------------------------------------
Screenshot :
------------------------------------------------------------------------
Download :
ซ่อน
------------------------------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ GIFSprite ไว้เหนือ Main ใต้ Scene_Debug
- สร้างโฟลเดอร์ชื่อ GIF ไว้ในโฟลเดอร์ Graphics
- ไฟล์ภาพ GIF ให้ใส่ไว้ในโฟลเดอร์ Graphics/GIF
- ใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ดดังนี้
- Code:
@sp = GIFSprite.new
@sp.bitmap = "Graphics/GIF/ชื่อไฟล์ภาพ.gif"
@sp.x = ตำแหน่งภาพแนวนอน
@sp.y = ตำแหน่งภาพแนวตั้ง
เช่น
- Code:
@sp = GIFSprite.new
@sp.bitmap = "Graphics/GIF/th_gg.gif"
@sp.x = 100
@sp.y = 100
นอกจากนี้ เรายังสามารถกำหนดตำแหน่งแนวนอนและแนวตั้งโดยผ่านตัวแปรได้อีกด้วย
- Code:
@sp = GIFSprite.new
@sp.bitmap = "Graphics/GIF/th_gg.gif"
@sp.x = $game_player.screen_x - 32
@sp.y = $game_player.screen_y - 64
$game_player.screen_x คือ ตำแหน่งฮีโร่แนวนอน
$game_player.screen_y คือ ตำแหน่งฮีโร่แนวตั้ง
หรือถ้าเป็นอีเว้นก็ใส่เป็น
$game_map.events[ID เหตุการณ์].screen_x - 32
$game_map.events[ID เหตุการณ์].screen_y - 64
ก็ได้ครับ (ถ้างงลองดูในเดโม่ ถ้าไม่เข้าใน PM มาถามได้ครับ)
อันนี้จะเหมาะสำหรับเล่นพวก Balloon อีโมต่างๆ
**ตรง @sp จะเป็นชื่ออะไรก็ได้ครับ จะเป็น @tk @aj @mk ก็ได้ครับ แต่ต้องชื่อเหมือนกันทุกบรรทัดนะครับ**
- เวลาลบภาพก็ใส่ว่า
- Code:
@sp.dispose
**ตรง @sp จะต้องตรงกับชื่อที่เราตั้งข้างบนครับ ถ้าตั้งเป็น @tk ก็เปลี่ยนเป็น @tk ครับ**
------------------------------------------------------------------------
Credit : 灼眼的夏娜
Similar topics
» สคริปต์ RMXP HTML Link
» สคริปต์ 3D ระดับสูง+ใช้งานยากมาก ( RMXP ทำ 3D เต็มรูปแบบ )
» [Script,RMXP] GTA Loading BAR (หน้าจอโหลดไตเติ้ลแบบ GTA)
» วิธีการได้มาซึ่ง RMXP ที่ใช้สร้างเกมส์และขายได้
» VDO สอนการใช้งานโปรแกรม RMXP โดย Alphaforce
» สคริปต์ 3D ระดับสูง+ใช้งานยากมาก ( RMXP ทำ 3D เต็มรูปแบบ )
» [Script,RMXP] GTA Loading BAR (หน้าจอโหลดไตเติ้ลแบบ GTA)
» วิธีการได้มาซึ่ง RMXP ที่ใช้สร้างเกมส์และขายได้
» VDO สอนการใช้งานโปรแกรม RMXP โดย Alphaforce
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|