[สคริปต์] MOG Battle Ready
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] MOG Battle Ready
MOG Battle Ready
เป็นสคริปต์ อีกตัว ของท่าน Mog นะครับ เป็นสคริปต์ที่
เวลาก่อนฉากต่อสู้นั้น จะมี Ready ก่อน นะครับ
ไม่ต้องอธิบายมากหรอกนะ ลองดูเอาก็เเล้วกันนะครับ
วิธีใช้
สร้างสคริปต์ใหม่ไว้เหนือ Main ชื่อว่า Battle Ready
ก็อบสคริปต์ข้างล่างนี้ไปใส่ สคริปต์ที่เราตั้งชื่อไว้เมื่อกี้นะครับ
เสร็จเเล้ว ให้ เอารูปนี้ไปไว้ที่ Pictures ในโฟลเดอร์เกมส์ของเรา
ท่านสามารถทำการปรับเปลี่ยนรูปภาพ เเต่ต้องใช้ชื่อเดิมนะครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
Credit: Moghunter
อธิบายโดย: boyhiT
เป็นสคริปต์ อีกตัว ของท่าน Mog นะครับ เป็นสคริปต์ที่
เวลาก่อนฉากต่อสู้นั้น จะมี Ready ก่อน นะครับ
ไม่ต้องอธิบายมากหรอกนะ ลองดูเอาก็เเล้วกันนะครับ
วิธีใช้
สร้างสคริปต์ใหม่ไว้เหนือ Main ชื่อว่า Battle Ready
ก็อบสคริปต์ข้างล่างนี้ไปใส่ สคริปต์ที่เราตั้งชื่อไว้เมื่อกี้นะครับ
- Code:
#_________________________________________________
# MOG_Battle Ready V1.3
#_________________________________________________
# By Moghunter
# http://www.atelier-rgss.com
#_________________________________________________
# Apresenta uma animação em picture no começo da batalha.
# Aciona 2 transiçíµes de batalha.
# É preciso ter uma imagem com nome de Ready na
#pasta \Graphics\Picture.
#_________________________________________________
module MOG
#Ativar a animação de imagem.
READY = true
#Tempo da imagem na tela.
RDFADE = 40
#Nome da transição extra.
R_TRANSITION = "016-Diamond02"
end
$mogscript = {} if $mogscript == nil
$mogscript["Battle_Ready"] = true
################
# Scene_Battle #
################
class Scene_Battle
alias mog17_main main
def main
Graphics.transition(30, "Graphics/Transitions/" + MOG::R_TRANSITION)
Graphics.freeze
if MOG::READY == true
@ready = Sprite.new
@ready.bitmap = RPG::Cache.picture("Ready")
@ready.visible = false
@ready.y = -200
@ready.zoom_y = 3
@ready.z = 999
@fade = MOG::RDFADE
@ready_on = true
end
mog17_main
if MOG::READY == true
if @ready != nil
@ready.dispose
end
end
end
alias mog17_update update
def update
if MOG::READY == true
if @ready_on == true
for i in 0..80
if @ready != nil and @ready.zoom_y > 1
@ready.y += 10
@ready.zoom_y -= 0.1
@ready.visible = true
elsif @ready != nil and @ready.zoom_y <= 1 and @ready.opacity > 250
@ready.y = 0
@ready.zoom_y = 1
@fade -= 1
end
Graphics.update
end
@ready_on = false
end
if @fade <= 0 and @ready != nil
@fade = 0
end
if @fade <= 0 and @ready != nil
@ready.opacity -= 7
@ready.zoom_y += 0.2
@ready.y -= 50
end
if @ready != nil and @ready.opacity <= 0
@ready.dispose
@ready = nil
end
end
mog17_update
end
end
เสร็จเเล้ว ให้ เอารูปนี้ไปไว้ที่ Pictures ในโฟลเดอร์เกมส์ของเรา
ท่านสามารถทำการปรับเปลี่ยนรูปภาพ เเต่ต้องใช้ชื่อเดิมนะครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
Credit: Moghunter
อธิบายโดย: boyhiT
Similar topics
» [สคริปต์] FF5 Battle System
» [สคริปต์] FFXII Battle System
» สคริปต์ Tatical Battle System แบบ งง [GTBs]
» [สคริปต์] ระบบต่อสู้ด้านข้าง Sideview Battle System Tankentai XP
» [สคริปต์] โชว์ Icon หน้าคำสั่ง Battle + เมนู Command
» [สคริปต์] FFXII Battle System
» สคริปต์ Tatical Battle System แบบ งง [GTBs]
» [สคริปต์] ระบบต่อสู้ด้านข้าง Sideview Battle System Tankentai XP
» [สคริปต์] โชว์ Icon หน้าคำสั่ง Battle + เมนู Command
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|