Kidztime รักเเละห่วงใยกันตลอดไป
[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 8show

Join the forum, it's quick and easy

Kidztime รักเเละห่วงใยกันตลอดไป
[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 8show
Kidztime รักเเละห่วงใยกันตลอดไป
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999

Go down

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 Empty [แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999

ตั้งหัวข้อ by JTR Sat Jul 30, 2011 5:43 am

อุปกรณ์ที่จำเป็น

- Ram ไม่ต่ำกว่า 512k
- การ์ดจอ / จอ / main broad
- Hard disk และ พ.ท ใน HDD ขนาดตั้งแต่ 500k - 10T (เพื่อไว้)
- คีบอร์ด
- เมาส์
- ไฟฟ้า (สำคัญ)

ทรัพยากรที่จำเป็น

- RPG Maker XP (ใช้ในการทดสอบ Char.)
- โปรแกรม Photoshop / Gimp / Paint (หาเอง ไม่มีจริง ๆ ก็ Paint ในเครื่องนี่แหละ(อย่าบอกนะว่าไม่มีอีก))
- โปรแกรมหลัก Char. Maker 1999 โหลดตรงน้
- Sprite ต้นแบบ


เริ่ม ปฎิบัติการ ตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ


อันดับแรก เริ่มจาก การวิเคราะห์ DNA ต้นฉบับ ว่ามี ยีนตัวไหน ที่ตรงกับที่เราต้องการบ้าง

ซึ่ง DNA เมื่อตัดแต่งเสรจแล้วจะได้เป็นแบบนี้

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 QSHE

จากการวิเคราะ องค์ประกอบ ของ DNA(พื้นฐาน) ที่เราต้องการจะได้คุณสมบัติ ตามนี้

1) การเรียงตัวของยีนบันทัดแรก คือการ เดินลง(Down arrow/2) ของเจ้าของยีนนั้น
2) การเรียงตัวของยีนบันทัดสอง คือการ เดินซ้าย(Left arrow/4) ของเจ้าของยีนนั้น
3) การเรียงตัวของยีนบันทัดสาม คือการ เดินขวา(Right arrow/6) ของเจ้าของยีนนั้น
4) การเรียงตัวของยีนบันทัดสี่ คือการ เดินขึ้น(up arrow/Cool ของเจ้าของยีนนั้น

5) การเรียงตัวของยีนแถวแรก คือ การยืนนิ่งในด้านต่าง ๆ ของเจ้าของยีนนั้น
6) การเรียงตัวของยีนแถวสอง คือ เดินสเตปที่ 1 (กด arrow แล้วปล่อย) ของเจ้าของยีนนั้น
7) การเรียงตัวของยีนแถวสาม คือ เดินสเตปที่ 2 (กด arrow ค้าง 10 frameแล้วปล่อย) ของเจ้าของยีนนั้น
Cool การเรียงตัวของยีนแถวสี่ คือ เดินสเตปที่ 3 (กด arrow ค้าง 20 frameแล้วปล่อย) ของเจ้าของยีนนั้น

คุณสมบัติเพิ่มเติมที่ควรู้

9) หลังจาก ยีน ท้ายสุดของแถว แสดงแล้ว จะกลับมาเริ่มต้นที่ยีนแรกสุดของแถวใหม่
10 ) ความกว้างของแต่ละ ยีน = ความกว้างของ DNA(รูปรวม) หารด้วย 4
11 ) ความยาวของแต่ละ ยีน = ความยาวของ DNA(รูปรวม) หารด้วย 4
12 ) จากคุณสมบัติข้อ 10 และ 11 ทำให้รูปว่า ขนาดของ DNA ทั้งความกว้างและยาวจะต้อง หารด้วย 4 ลงตัว

***สำหรับผู้ที่สามารถแก้กฎธรรมชาติ(แก้สคริปเป็น) จะสามารถ กำหนด ตัวหารของ DNA จากสคริปได้


เมื่อเรารู้ถึงยีนที่เราต้องการ เพื่อประกอบกันเป็น DNA แล้วเราก็สามารถเลือกยีน แล้วนำมาประกอบเป็น DNA ได้

โดยจะสาธิตดังต่อไปนี้

DNA ตัวอย่างที่ใช้

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 27fy
ใช้เป็น ส่วนร่างกาย

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 P2e5
ใช้ประกอบเป็นส่วย ศรีษะ

จากนั้นให้เราเลือก รูปแบบ ยีน ที่เราต้องการใช้ จาก DNA ต้นแบบ
- ยืนนิ่งหน้าตรง เดินลง 1 ก้าว เดินลง 2 ก้าว เดินลง 3 ก้าว
- หันซ้าย เดินซ้าย 1 ก้าว เดินซ้าย 2 ก้าว เดินซ้าย 3 ก้าว
- หันขวา เดินขวา 1 ก้าว เดินขวา 2 ก้าว เดินขวา 3 ก้าว
- หันหลัง เดินขึ้น 1 ก้าว เดินขึ้น 2 ก้าว เดินขึ้น 3 ก้าว
รวมทั้งหมด 16 เซลล์

นำมาใส่โปรแกรมแต่งรูป (ในที่นี้ผมจะใช้โปรแกรม ที่กินทรัพกรมาก ๆ และหายากสุดๆ อย่าง Paint)

ไปกำหนดขนาดของ DNA ซะก่อน ที่ Image >> Attibute width คือความกว้าง Height คือความสูง
ให้กำหนดขนาดเท่าไหร่ก็ได้ใหญ่ ๆ เข้าไว้

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 4B1R


ค่อย ๆ copy มาวาง ทีละ ยีน

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 SpQ4



จะได้รูปแบบ DNA แบบนี้

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 Tcp7

จากนั้นให้เรากลับไปที่ Image >> Attibute กำหนดความสูงและความกว้างของ ยีน ใหม่
ให้หาร ด้วย 4 ลงตัวทั้งกว้างและยาว (ตอนตัดส่วนเกินออกระวังจะตัดผิดไปโดนตัวยีน
ให้เอาเมาส์ไปชี้จุดที่จะตัดแล้วมุมขวาล่างจะโชว์ พิกัด ความสูง และความกว้าง)

จากกรณีสาธิต DNA ตัวอย่างเป้น DNA ส่วนตัวเพียงอย่างเดียวไม่ได้(ถ้าไม่อยากได้ ผีหัวขาด)
ต้องตัดเอา ยีน จาก DNA ส่วนหัว มาวางในตำแหน่งที่มันควรจะอยู่ อีกที
แต่จะขอข้ามในส่วนนี้ ก่อนที่มันจะโหลดโหดไปมากกว่านี้

เมื่อได้ตัว DNA สมบูรณ์แล้วต่อไปเราจะจัดตำแหน่งยีนกัน


การจัดตำแหน่งยีน ใน DNA

เมื่อเราได้ DNA มาแล้วให้เปิดโปรแกรม Char. Maker 1999 ขึ้นมา
**เมื่อเปิดครั้งแรกจะโดนประท้วงจากพวก อนุรักนิยม ให้เรา กด register แล้ว อ้างตัวว่าชื่อ John Doe รหัส 9
เพื่อสะดวก ต่อการใช้งานในหลาย ๆด้าน

เมื่อจบเรื่อง ม๊อบ ๆ ไปแล้ว ให้ลาก DNA สมบูรณ์ มาใส่โปรแกรม

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 UvKI

ต่อมาให้เรากด ปุ่มเซฟ แพทเทิ่ล(ถาดสี) ปุ่มที่สอง ใต้รูป ดอกไม้
ก่อนะจะสร้างDNA ให้มีขนาดเท่ากับ DNA เดิม แล้วโหลด แพทเทิ่ลเดิมมาใช้(ถ้าไม่แก้แพทเทิ่ลสีจะเพี้ยน)

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 9wLf

ถัดมาให้เรากดปุ่ม basic size of char..... (อยู่หลังตัว A (ปุ่มพิมอักษร))แล้วกำหนด
ความกว้างของแต่ละยีน ให้เท่ากับ ความกว้าง DNA หาร 4 ตัวอย่าง DNA กว้าง 340 ความกว้างของ ยีนก็เป็น 85
ความยาวของแต่ละยีน ให้เท่ากับ ความยาว DNA หาร 4 ตัวอย่าง DNA สูง 424 ความสูงของ ยีนก็เป็น 106
แล้วเมื่อเลื่อนเม้าไปหน้าต่างแสดงยีน จะเห็นว่า ยีนหลุดตำแหน่ง(ตรงตำแหน่งก็โชคดีไป)

[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 KrUx

ดังนั้นให้เรากดไปที่ Canvas >> Transfer all (f3) รูปจากหน้าต่างแสดงDNA จะมาอยู่ในหน้าต่างตกแต่งยีน
แล้วให้เราเลื่อน รูป ขึ้นลง - ซ้ายขวา แล้วกดคลิกซ้ายที่หน้าต่างตกแต่งยีน แล้ว DNA ก็จะขยับไปทางที่เรากำหนด
จนตำแหน่ง ยีนตัวแรก ไม่หลุดกรอบ แล้วกดคลิกขวาที่ตำแหน่งยีนตัวแรกในหน้าต่างแสดง DNA
เราก็จะได้รูปยีนที่ไม่หลุดกรอป แต่อาจจะอยู่ไม่กลางเซล ให้เราปรับตำแหน่งของยีนตัวแรกอีกที

[รูปหาย ไว้จะทำให้]

จากนั้นให้ไปที่ DNA ตัวใหม่ที่เราสร้างขึ้น (ถึงตรงนี้ถ้าใครไม่แก้แพทเทิ่ล สีมันจะเพี้ยน) ให้เรากดคลิกซ้ายที่ตำแหน่งยีนตัวแรก
ในหน้าต่างแสดง DNA เราก็จะได้ ยีนตัวแรก ของ DNA ชุดนี้

[รูปหาย ไว้จะทำให้]

ทำจนยีนครบ 16 ตัว

[รูปหาย ไว้จะทำให้]

ก่อนจะนำไปเพราะพันธ์ ให้ทำการ ลงสี พื้นหลังด้วยสีที่ไม่มีในยีนเสียก่อน (รูปตัวอย่างถ้าไม่เท สีใหม่ สีขาวในชุดจะหายไปด้วย)

[รูปหาย ไว้จะทำให้]

Improt เข้า โปรแกรม RPG maker XP เพื่อเทส

[รูปหาย ไว้จะทำให้]



แล้วเราก็ได้ มนุษย์ ดัดแปลง หมายเลข 12



[แผนปฎิติการตกแต่งพรรธุกรรมมนุษย์ชาติ] การสร้าง Char. XP โดยใช้ Char. Maker 1999 APUx

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สรุปขั้นตอนปฎิบัติการโดยร่วม


1) copy รูปจากต้นแบบที่จะใช้ มาใส่ในแผ่นใหม่ ด้วยโปรแกรมแต่งรูป
2) ใช้ Character maker 1999 จัดแถวให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
JTR
JTR
Webmaster
Webmaster

ชื่อเล่น ชื่อเล่น : เเอล
อารมณ์ อารมณ์ : ฉันจะฆ่าเเก!!!
โพส โพส : 940
Kidz Kidz : 2797
คะเเนนน้ำใจ คะเเนนน้ำใจ : 3
วันที่สมัคร วันที่สมัคร : 29/07/2011
อายุ อายุ : 24
ที่อยู่ ที่อยู่ : ที่นี่เเหละ
Male

https://kidztime.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ